คำถามเรื่องข้ามเขตแดนไปเที่ยวน่ะค่ะ

Previous topic - Next topic

โอเลี้ยง

สวัสดีค่ะป้า และพี่ๆ  โอเลี้ยงมีคำถามน่ะค่ะ คือว่า วันศุกร์ที่จะถึงนี้ โอเลี้ยงจะไปเที่ยวงาน Orbit ที่บาเซิลน่ะค่ะ  แล้วที่นี้มีความคิดว่าจะขับรถไปเที่ยวในเยอรมันสักหน่อย ไม่ได้ไปค้างคืนหรอกน่ะค่ะ กะไปเดินเล่นดูโน่นดูนี่แล้วก็กลับ เลยอยากทราบว่าเราถือแค่ใบ B bewilligung สามารถข้ามเขตไปเที่ยวได้หรือเปล่า เพราะเคยถามบางคนก็ว่าได้ บางคนก็ว่าไม่ได้ เลยสับสนน่ะค่ะ มีใครพอมีประสบการณ์หรือทราบบ้างคะ   *ขอบคุณค่ะ*

**กระทู้นี้เป็นกระทู้เดิมหมายเลข 0728 ห้อง pallswiss (เผื่อใช้ในการค้นหา)**

แจง

ถ้าไป-กลับ นี่ สบายมากเลยค่ะ

ไม่ต้องขอวีซ่า แค่ขับรถผ่านด่าน บางทีก็ตรวจ บางทีก็ไม่ตรวจ แต่ถ้ามีตรวจ เจ้าหน้าที่ก็จะให้ทำวีซ่าแบบชั่วคราว(เคยได้ยิน) แบบไปกลับนี่แหล่ะค่ะ

ที่แจงเคยไป ไม่ตรวจเลย เข้าออกสบาย เหมืนอขับรผ่านด่านค่าทางหลวง แต่ที่แจงเจอ คือ ขับผ่านไปได้เลยค่ะ

ไม่ต้องกลัวนะคะ คุณโอเลี้ยง

และเที่ยวให้สนุกนะคะ

โอเลี้ยง

ขอบคุณมากค่ะคุณแจง  อย่างนี้ค่อยสบายใจหน่อย

tom of swizz

bcareful nakub sometimes they control if u are lucky u will meet a nice one BUT if not u will get a problem bcoz B permit is NOT allow to go to all EU countries u need visa.
 i have C also need a visa.
 there is NO temporary visa at the border nakub noo jang.b4 in basel had a border pass it looks like B permit only people who lives in basel it was valid for 1 year but it's also not a visa just border pass that i can travel only 50 km far from the border or stay not more than 3days.
 i asked the  police at the border swizz and deutschland.1st time they will warning u and if u do it again u will get problem for yr B permit nakub.
 u can across the border no problem if they dont control and u are lucky nakub. i have a thai friend who across the border without visa and many problems the police stop her at the border 1 day and they didnt let her back to swizz she has to contact many people to help her.

sorry i cant type in thai nakub. just want to give u some information that i know.

ทิรามิสุ

ขอวีซ่าให้ถูกต้องเถอะค่า เราคนมาอาศัยเขาอยู่ ต่อให้แต่งงานกับหนุ่มสวิสก้อเถอะ ถ้ามีปัญหาขึ้นไม่ ไม่เสร็จเรื่องง่ายๆๆ ด้วย อาจจะเจอค่าปรับหัวโตก้อได้

โอเลี้ยง

ขอบคุณมากค่ะคุณทอมและคุณทิรามิสุ   เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สรุปว่า โอเลี้ยงไม่ได้เข้าไปในเขตเยอรมันหรอกค่ะ อยู่ในงาน Orbit จนเกือบจะห้าโมงเย็นแล้ว เดินไปเดินมาทั้งวัน เหนื่อยมาก ข้างนอกก็ร้อนด้วย เลยไป IKEA แทน  คราวนี้โอเลี้ยงคงต้องเตรียมตัวเรื่องวีซ่าล่วงหน้าแล้วล่ะค่ะ กันไว้ดีกว่าแก้ เหมือนที่คุณทอมเล่ามา  ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

tom of swizz

mai pen rai kub and if u want to apply schengen visa for travel in summer u have to apply b4 u start travel at least 1 month nakub bcoz there are manyyyyyyyyyyyyyyy Q and many people want to travel in summer.
 the schengen visa (from france or germany) first time u will get visa in 4-6 weeks nakub.
 i hope nxt saturday swizz will say JA for schengen
 for yr information schengen from france u need to call for appoinment also deutschland too the price costs
 france 3.13fr/min
 deutschland 10fr/ call
 ps. now french emb in bern is closed for renovated u need to apply in consulate in zh u have to call zh but not before 1st july no.0901 908 834
 for deutschland is 0900 900 944 nakub

โอเลี้ยง

ขอบคุณมากค่ะคุณทอม  ใจดีจริงๆ