เราอุตส่าห์ส่งให้แม่เป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย กะว่าคงจได้รับประมาณภายในหนึ่งอาทิตย์ นี่ไปจะเดือนแล้วค่ะ ทางบ้านยังไม่ได้รับเลย เพื่อนๆ พี่ส่งกันใช้เวลาเท่าไหรค่ะ
กรณีนี้ แก้ไขปัญหาอย่างไรดี จะแจ้งใครได้บ้าง ทางเมืองไทยหรือสวิสฯ
หมายเหตุ เราส่งเองทางอินเตอร์เนตของโพสต์ค่ะ
**กระทู้นี้เป็นกระทู้เดิมหมายเลข 0255 ห้อง openroom (เผื่อใช้ในการค้นหา)**
สวัสดีค่ะคุณคิดไม่ออก
เรื่องการส่งเงินแบบyellownet E-Banking
ป้าไม่เคยทำและไม่มีKontoของที่นี่
และยอมรับว่าไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก
แต่เห็นจากที่ลูกชายส่งเงินไปต่างประเทศเพื่อจ่ายของ
เขาก็ใช้เวลาไม่นานเท่าไรคนปลายทางก็ได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว
กรณีย์ของคุณป้าคิดว่าผิดปรกติพอสมควร
ถ้าเป็นแบบนี้คุณต้องสอบถามเกี่ยวกับเงินที่คุณส่งไป
ให้คุณแม่คุณได้แล้วค่ะ
การสอบถามปัญหาคุณต้องทำที่นี่(ในสวิตฯ)
Hotline yellownet:
0848 880 480*
Mo-Fr 8.00 bis 20.00 Uhr
Sa 9.00 bis 16.00 Uhr
yellownet@postfinance.ch
Ausserhalb der Bürozeiten können Sie sich an die Nummer 0848 888 877 wenden.
*Normaltarif
เดี๋ยวรอคนที่เป็นสมาชิกของyellownet E-Banking
และเคยทำการส่งเงินแบบนี้
และรู้ดีเข้ามาช่วยตอบให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าแทนคุณคิดไม่ออกค่ะ
น่าจะภายในอาทิตย์นี้นะ ถ้าไม่ได้ใส่ข้อมูลผิดพลาด แต่ถ้าไม่สบายใจก็รีบติดต่อตามเบอร์ที่ป้าให้นะค่ะ
ขอบคุณป้าพอล กับพี่นิดมากค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรถามแม่ว่าได้รับหรือยัง ถ้ายังไม่ได้จะโทรถามที่ป้าพอลแนะนำค่ะ
สวัสดีค่ะคุณคิดไม่ออก
เงินที่ส่งไปให้คุณแม่นั้นเรียบร้อย
และคุณแม่ของคุณได้รับเงินแล้วไช่ไหมคะ
ถ้าเรียบร้อยแล้วดีใจด้วยค่ะ
คุณแม่ได้รับเรียบร้อยแล้วค่ะ หลังจากที่นู๋มาโพสต์ถามป้าพอลวันเดียว พออีกวันเขาก็ได้เลย รวมแล้วก็เล่นเอาเป็นเดือนเลยนะป้านะ
นู๋ล่ะหมั่นไส้โพส์ตแล้วนะ เดี๋ยวจะเปลี่ยนที่ฝากเงินให้ดูซิ ฮึ รอให้เงินเราเยอะก่อนนะฮึ ไม่ง้อโพสต์แล้ว หักจังเลย ค่าโน้นค่านี่ แถมก็ช้าจังเลย
ขอบคุณป้าพอลและพี่นิดด้วยนะค่ะ พอคิดอะไรไม่ออกมาถามที่นี่ทีไร เร็วทันใจได้ผลทุกทีเลย
แบบนี้ต้องกราบงามๆที่ตักป้าจ๊ะ
สวัสดีค่ะคุณคิดไม่ออก
ดีใจค่ะที่คุณแม่คุณได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว
ถึงแม้จะนานผิดปรกติไปหน่อย
เห็นด้วยค่ะ...Postหักยุบยิบไปหมด
ถ้ามีเงินมากอย่าฝากเงินที่Postเลยดอกเบี้ยก็ได้น้อยมาก
ป้าเองก็ไม่ค่อยชอบPostเท่าไรเลย
ลุงกับป้ามีKontoที่Post...สำหรับไว้จ่ายพวกบิลต่างๆ
เวลาสิ้นเดือนเขาจะหักค่าทำงานทุกเดือนประมาณ4ฟรังก์
และถ้าเบิกเงินสดตรงเค้าเตอร์เกิน2000สวิสฟรังก์
จะต้องจ่ายเงินให้Postอีกประมาณ2ฟรือ4ฟรังก์จำไม่ได้แล้ว
ตอนหลังป้าเลยต้องเบิกต่ำกว่า2000ถึงได้ไม่ตอ้งจ่ายเงิน
ถึงจะไม่ชอบใจPostแต่ป้าก็คิดว่าPostยังดีอยู่บ้าง
เมื่อวันแม่ที่ผ่านมาPostได้แจกซองจดหมายมีคาร์ดวันแม่
เป็นรูปดอกกุหลาบมาให้ลูกค้า
ตอนแรกป้าไม่รู้..คนทำงานเขาถามว่าจะเอาการ์ดวันแม่กี่ใบ
ป้าเอามา6ใบเขาให้มาเกินอีก..ชอบมากเป็นรูปดอกกุหลาบ
ลองเปิดไปดูในนี้จะเห็น
http://www.post.ch/de/index_pm/pm_privatkunden/pm_briefeschreiben/pm_schreibkunst/pm_briefeschreiben_muttertag.htm